Tin tức - Sự kiện

Trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021

Sáng 31/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2021 cho ông Greg Norman – huyền thoại Golf người Úc.

Bộ trưởng VHTTDL trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch VN cho ông Grag Norman

Tại buổi lễ, Bộ trưởng đánh giá: với những kinh nghiệm thành công trên trường quốc tế trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, từ thiện, giáo dục, môi trường, ông Greg Norman đã đến Việt Nam để thực hiện những dự án của mình với tâm huyết và lòng nhiệt thành, qua đó đã mang tên tuổi Việt Nam và sân golf Việt Nam đến với thế giới. Việc ông đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 là một cơ hội để ông đóng góp cho Ngành du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong 3 năm trở lại đây, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với mục tiêu; năm 2018 đón được khoảng 16 triệu lượt khách. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, du lịch Golf là loại hình du lịch tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân Golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân Golf do Greg Norman thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông với uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch Golf có vị thế cao trên bản đồ Golf thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Đại sứ Du lịch Việt Nam chia sẻ, với kinh nghiệm trên 40 năm chơi golf chuyên nghiệp vòng quanh thế giới, ông chưa thấy sự phát triển nào bùng nổ như ở Việt Nam. Trên cương vị mới, ông sẽ lên kế hoạch truyền thông và quảng bá nhằm giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới, đưa các giải golf quốc tế về Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến của du lịch golf; Thành lập các đoàn khảo sát quốc tế của những tổ chức uy tín, các nhà báo chuyên nghiệp viết về du lịch golf đến Việt Nam; Quay video và phát hành ở phạm vi quốc tế cho 1-2 chủ đề quảng bá Việt Nam, nội dung mỗi video nói về một thành phố Việt Nam và quảng bá cho điểm đến chơi golf tại Việt Nam; Phối hợp với Bộ VHTTDL thực hiện dự án thông qua các chương trình giải trí và giảng dạy, truyền hình, truyền thông và sự kiện nhằm xây dựng môn thể thao golf như môn giải trí sáng tạo, lựa chọn lối sống lành mạnh cho công dân hiện tại và thế hệ trong tương lai.


Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia. Ông hiện sống ở Florida, Hoa Kỳ. Say mê sân golf khi 15 tuổi, Greg Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới và đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu chuyên nghiệp. Là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử Golf, ông đã được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới). Ngoài thi đấu golf, ông Norman trở thành doanh nhân thành đạt ở Úc, tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn Great White Shark chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới.

Ở Việt Nam, công ty của Greg Norman đã thiết kế và khai trương 3 sân golf, 5 sân golf khác được ký hợp đồng và xây dựng trong thời gian tới.  “Vai trò của tôi là quảng bá du lịch Việt Nam thông qua golf, không phải quảng bá golf”, ông Norman khẳng định trước nghi ngại có sự “thiên vị” khi quảng bá các sân golf. Ông cũng đánh giá tiềm năng phát triển, gia tăng khách quốc tế thông qua golf. Thương hiệu golf của Greg Norman nổi tiếng toàn cầu, ông tin tưởng sẽ giới thiệu Việt Nam như điểm đến du lịch golf nổi tiếng.

V.H

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *