Vui chơi - Giải trí

Rợn người với những phân cảnh kỳ bí trong ‘Bệnh viện oan hồn’

Chất kinh dị trong phim Nhật được thể hiện thông qua những phân cảnh kì bí, rùng rợn, xoáy sâu vào yếu tố tâm lý chứ không nhấn mạnh vào chất bạo lực hoặc thấm đẫm máu me.

Bệnh viện oan hồn (Tựa gốc: The Exorcist Nurse) – tác phẩm kinh dị tâm linh mới nhất đến từ xứ sở Mặt trời mọc cũng không ngoại lệ khi tiếp tục khai thác và phát triển những nét đặc trưng đã từng tạo nên thành công cho dòng phim kinh dị Nhật Bản. Bên cạnh đó, Bệnh viện oan hồn còn đem đến một góc nhìn đầy mới mẻ, hấp dẫn trong thể loại phim trừ tà khi lấy bối cảnh vô cùng đặc biệt, diễn ra ngay tại một bệnh viện với rất nhiều sự u uất, oán hận và chết chóc. Hãy cùng điểm qua những phân cảnh rùng rợn đặc sắc của phim.

Toshie Asama và cuộc trò chuyện quái gở

Cảnh phim bắt đầu khi nữ y tá Asama (do Nanami Yamada, thành viên của nhóm nhạc AKB48 thủ vai) về nhà sau một ngày làm việc kinh khủng. Cô vừa chứng kiến bệnh nhân mà mình được phân công chăm sóc treo cổ tự sát. Sự ám ảnh, nỗi dằn vặt khi không hoàn thành nhiệm vụ khiến Asama nhớ lại những kí ức về chính người mẹ của mình. Những tiếng thì thào đứt quãng, một bóng mờ đằng sau cánh cửa như báo hiệu những điều ghê rợn sắp xảy đến với cô gái trẻ.

Rie cứ ngỡ mình đang nói chuyện với người mẹ quá cố của mình, thế nhưng khi vén rèm lên lại không hề thấy một bóng người.

Sự bộc phát của nữ bệnh nhân mắc phải căn bệnh lạ

Song song với tuyến truyện của Asama, khán giả cũng được làm quen với nữ bệnh nhân Yukiko Norita (do Kaori Saeki thủ vai). Người phụ nữ nội trợ từng đến bệnh viện nhiều lần trước đó để nhờ bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân về những nốt phát ban, thường xuất hiện trên phần cơ thể mà chồng cô chạm vào. Sự hoang mang về căn bệnh, kết hợp với những áp lực tâm lí từ người nhà khiến cho Yukiko cuối cùng cũng không thể kìm chế được bản thân.

Tâm trạng hoảng loạn của bệnh nhân nữ Norita khi nghe bác sĩ chẩn đoán căn bệnh mà cô đang mắc phải. Hoang mang chồng chất hoang mang khi chính bác sĩ – người đại diện cho những gì tiên tiến và hiện đại lại gợi ý cô nên ly dị chồng để có thể khỏi bệnh.

Cảnh phim đầy ám ảnh khi chỉ vài phút sau khi rời khỏi phòng bệnh, Norita bị lên cơn động kinh và co giật khắp người.

Chuyện ma quái xảy ra trong buổi trực đêm

Đối với các y tá, trực đêm là một phần trong công việc của họ. Và đây cũng là một trong những nhiệm vụ gây ra nhiều ám ảnh nhất. Một mình trong căn phòng tại một bệnh viên ngoại ô đã xuống cấp, Toshie Asama phải vừa đọc bệnh án lại vừa theo dõi tình hình bệnh viện qua camera. Nhưng một sự cố xảy ra khiến camera gặp trục trặc, buộc Toshie phải trực tiếp kiểm tra xung quanh. Đây cũng là lúc cô y tá trực tiếp đối mặt với thế lực ác độc, đang dần phát tán ảnh hưởng khắp bệnh viện.

Chiếc xe lăn không người bỗng nhiên chuyển hướng và tự lăn bánh rẽ phải…
… và tiếp theo sau đó là sự xuất hiện bất thình lình của một bệnh nhân băng kín mặt ngồi trên xe lăn.

Cảnh trừ tà trong bệnh viện

Bệnh viện là một trong những nơi chất chứa cả sự sống lẫn cái chết. Âm khí từ những linh hồn oan khuất đôi khi khiến cho bệnh viện phải gánh chịu những hậu quả cực kì khủng khiếp. Đó là lí do khiến y tá trưởng Yoko (Masumi Hirose) nhất mực yêu cầu bệnh viện thuê y tá Matsutomo (Haruka Momokawa) đến đây làm việc. Cô không phải là một y tá bình thường, mà là một y tá trừ tà. Cảnh phim là một trong những nghi lễ mà Matsutomo thực hiện trong cuộc đối đầu với các thế lực ma quái.

Cảnh trừ tà trong bệnh viện đầy bí ẩn.

Bệnh viện oan hồn là bộ phim kinh dị Nhật Bản hiếm hoi được chọn trình chiếu tại Việt Nam. Phim lấy bối cảnh tại một bệnh viện ngoại ô, xoay quanh cuộc sống áp lực nhưng cũng không kém phần kinh dị, rùng rợn của các nữ y tá. Bên cạnh những cảnh rùng rợn bên trên còn rất nhiều những phân cảnh khác như khi một chiếc xe lăn đột ngột chạy ra từ góc tối của hành lang, hay khi một nạn nhân có hình thù gớm ghiếc đột nhiên xuất hiện… tất cả đều đã sẵn sàng để thách thức những con tim ưa mạo hiểm và thích chinh phục của khán giả.

Phim được khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 30.11.2018.

Quỳnh.Ng

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *