Thế thao thành tích cao

Tuyển Nhảy cầu Việt Nam khép lại SEA Games 31 với 5 huy chương

Chiều 11/5, môn nhảy cầu SEA Games 31 đã khép lại sau cuộc thi đấu ở 2 nội dung cuối cùng 10m cầu cứng đôi nữ và 3m cầu mềm đơn nam. Ở ngày thi đấu cuối cùng, tuyển Nhảy cầu Việt Nam giành thêm 1 HCĐ ở nội dung 10m cầu cứng đôi nữ.

Trong ngày thi đấu 11/5 – ngày thi đấu cuối cùng của môn Nhảy cầu tại SEA Games 3, đội tuyển Việt Nam có 2 nội dung cạnh tranh huy chương gồm 10m cầu cứng đôi nữ và 3m cầu mềm đơn nam.

ĐT Nhảy cầu Việt Nam khép lại SEA Games 31 với 2 HCB, 3 HCĐ – Ảnh: SEA Games 2021.

Hai VĐV nam Việt Nam tham gia tranh tài ở nội dung cầu mềm 3m đơn nam là Đinh Anh Tuấn và Nguyễn Tùng Dương. Mặc dù đã thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên, do việc mắc lỗi khá nghiêm trọng trong bài thi (lỗi tiếp nước) khiến cả Anh Tuấn và Tùng Dương không đạt được thành tích tốt nên không chen chân vào nhóm giành huy chương ở nội dung này. Kết thúc phần thi, Tùng Dương chỉ giành 225,35 điểm và đứng vị trí thứ 6. Trong khi đó, Đinh Anh Tuấn, trong lần đầu dự SEA Games, kết thúc với tổng điểm 298,15, xếp hạng 5.
Ở chung kết nội dung đôi nữ cầu cứng 10m, cặp VĐV Bùi Thị Hồng Giang và Mai Hồng Hạnh của chủ nhà Việt Nam đã giành HCĐ với tổng điểm 185,25. Trong đó, cặp VĐV của Indonesia giành HCB với 225,42 điểm. ĐT nhảy cầu Malaysia thể hiện sức mạnh vượt trội với tổng điểm vượt trội 292,12 để giành HCV.
Như vậy, môn nhảy cầu đã là môn đầu tiên kết thúc tranh tài tại SEA Games 31 và sau 4 ngày thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Với thành tích giành trọn cả 8 HCV tại SEA Games 31, đội tuyển nhảy cầu Malaysia kết thúc Đại hội với vị trí nhất toàn đoàn. Đứng thứ nhì là đoàn Singapore với 3 HCB và 1 HCĐ. Trong đó, chủ nhà Việt Nam đứng thứ ba toàn đoàn với thành tích 2 HCB – 3 HCĐ.
Thành tích 2 HCB – 3 HCĐ khi khép lại SEA Games 31 đã giúp đội tuyển nhảy cầu Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra “đổi màu” tấm Huy chương Đồng đã đạt được ở kỳ SEA Games 30. Nhưng chất lượng chuyên môn, thành tích của các tuyển thủ Việt Nam ở Đại hội lần này không quá cao. Thành tích nổi bật nhất là tấm Huy chương Bạc ở nội dung cầu mềm 3m đôi nữ của Ngô Phương Mai/Mai Hồng Hạnh.

P.V

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *