Thế thao thành tích cao

Khởi tranh Giải Vô địch Đấu kiếm U23 châu Á 2017

Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội Tô Văn Động khẳng định, quyết tâm của Hà Nội trong việc đăng cai thành công giải đấu tầm cỡ châu lục này, tạo cơ hội cọ xát quốc tế quý giá cho các VĐV Việt Nam ngay tại sân nhà

Chiều 26/10, giải Vô địch Đấu kiếm U23 châu Á năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà. Đây là giải quốc tế đầu tiên cấp châu Á được tổ chức tại Việt Nam.

Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội phát biểu tại khai mạc giải

Giải Vô địch Đấu kiếm U23 châu Á lần thứ VI năm 2017  với sự tham gia tranh tài của 247 VĐV (139 nam và 108 nữ) đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải  là dịp để các VĐV trẻ Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi với các VĐV quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh thi đấu. Tại giải lần này, các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở 12 nội dung cá nhân và đồng đội ở 3 thể loại kiếm: kiếm liễu (nam, nữ), kiếm chém (nam, nữ) và kiếm 3 cạnh (nam, nữ).

Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Ông Tô Văn Động khẳng định sự nỗ lực và quyết tâm của Hà Nội trong việc đăng cai thành công giải đấu tầm cỡ châu lục này, tạo cơ hội cọ xát quốc tế quý giá cho các VĐV Việt Nam ngay tại sân nhà.

Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam tham dự giải lần này với 45 VĐV tranh tài ở cả 12 nội dung thi đấu. Do giải đấu lần này quy tụ nhiều VĐV mạnh đến từ các quốc gia châu Á, nên theo ông Phùng Lê Quang – Trưởng bộ môn Đấu kiếm, Tổng cục TDTT, đoàn chủ nhà không đặt mục tiêu cụ thể về huy chương mà mục tiêu là để các VĐV Việt Nam thi đấu cọ xát, vượt qua chính mình.

Ngay sau buổi Lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào tranh tài nội dung kiếm chém cá nhân nam và kiếm liễu cá nhân nữ. Ở nội dung kiếm chém cá nhân nam, kiếm thủ Vũ Văn Hùng đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Kim Giwon (Hàn Quốc) trong trận Bán kết với tỷ số sát 15-14, giành quyền vào thi đấu trận chung kết. Tuy nhiên, trước đối thủ rất mạnh  Lee Jonghyun (Hàn Quốc), Vũ Văn Hùng đã để thua với tỷ số 7-15 và giành tấm HCB đầu tiên cho Đấu kiếm Việt Nam.

Để đảm bảo sự công bằng và khách quan, tại giải đấu này, Liên đoàn Đấu kiếm châu Á đã cử 16 trọng tài quốc tế cùng các trọng tài của Việt Nam có bằng và giấy phép của Liên đoàn Đấu kiếm thế giới tham gia giải.

Giải Vô địch Đấu kiếm U23 châu Á lần thứ VI sẽ kết thúc ngày 31/10.

P.V

Theo Thể thao ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *