Tin ngành

Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống Hà Nội tại Hội báo toàn quốc 2019

Từ ngày 15 đến 17/3, Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá văn hóa truyền thống của Hà Nội tới đông đảo công chúng Thủ đô và du khách trong, ngoài nước tại Hội báo toàn quốc 2019.

Đến với Bảo tàng dịp này, khách tham quan sẽ được xem các nghệ nhân làng nghề tranh Kim Hoàng biểu diễn.

Hội Báo toàn quốc là sự kiện diễn ra hằng năm, nhằm chào mừng các sự kiện lớn trong năm và thành tựu đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, cũng là dịp để biểu dương những cống hiến lớn lao cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Hội Báo toàn quốc 2019 sẽ tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019 và các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm, giao lưu, triển lãm ảnh.

Bên cạnh đó, nhằm quảng bá văn hóa truyền thống của Hà Nội, phục vụ công chúng tham quan Hội báo, Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của Hà Nội như: Trưng bày “Quốc hiệu Việt Nam qua các thời kỳ trong mộc bản triều Nguyễn” giới thiệu đến công chúng các tài liệu tiêu biểu về Quốc hiệu Việt Nam giúp người xem hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của các quốc hiệu của Việt Nam đã trải qua trong các thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Cùng với đó là triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với chuyên đề là “Làng nghề, phố nghề” quy tụ gần 100 tác phẩm nhiếp ảnh của Hội Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội. Sự kiện do Bảo tàng Hà Nội tổ chức thông qua nguồn hỗ trợ xã hội hóa, với mong muốn mang đến cho công chúng những cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn về giá trị di sản văn hóa từ mảnh đất Thăng Long – Hà Nội.

Thưởng thức các bức ảnh tại triển lãm chuyên đề “Làng nghề, Phố nghề” của Hà Nội.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ Hội báo sẽ diễn ra chuỗi sự kiện trình diễn văn hóa truyền thống, khách tham quan vừa có thể tham quan Hội báo vừa có cơ hội được xem các nghệ nhân làng nghề tranh Kim Hoàng, làng nghề mây tre đan Phú Vinh, làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc, làng cắt tóc Kim Liên trình diễn và trưng bày các sản phẩm nghề truyền thống; trình diễn làm phở Hà Nội với thương hiệu “Phở Ngọc Vượng”, bánh cuốn Thanh Trì và trải nghiệm một số nét văn hóa ẩm thực khác của đất Hà Thành như bánh tẻ Phú Nhi, trà đá vỉa hè… Đây là các hoạt động của Bảo tàng Hà Nội với mong muốn mang đến cho công chúng tham quan, trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống của Hà Nội xưa.

Bảo Nhi

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *