Hà Nội đẹp

Hanoidep.vn – Nhiều góc nhìn về một Hà Nội

Vào sáng 28/12, tại rạp Kim Đồng (Hà Nội), Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) đã tổng kết các hoạt động của website Hanoidep.vn trong năm 2018.

Một số bức ảnh tham dự cuộc thi “Hà Nội 12 mùa hoa” nằm trong dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”.

Website Hanoidep.vn là trang web chính thức của Dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” – một dự án phát triển văn hóa cộng đồng thuộc Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”. Hanoidep.vn là nơi mọi người có thể chia sẻ các quan điểm, góc nhìn của mình về một Hà Nội đẹp hoặc chưa đẹp. Ngoài ra, website Hanoidep.vn còn cung cấp cho cộng đồng đa dạng thông tin về các sự kiện văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, Hanoidep.vn còn là người bạn đồng hành của nhiều sự kiện văn hóa cộng đồng có ý nghĩa khác do các bạn học sinh, sinh viên tại Hà Nội tổ chức.

Ông Dương Minh Châu – GĐ Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phát biểu tổng kết Dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” năm 2018.

Năm 2018, website Hanoidep.vn tiếp tục đưa các sự kiện truyền thống là “Về nguồn – Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội”, Cuộc thi ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa” và Cuộc thi “Hà Nội 36 +” trở lại với cộng đồng.
Chương trình “Về nguồn” với 5 số trải nghiệm về nghệ thuật Hát Xẩm, Chèo, Ca trù, Chầu văn và Múa Trống Bồng làng Triều Khúc với sự đồng hành, truyền thụ của các lão nghệ nhân uy tín đứng đầu cả nước như cụ Hoàng Trọng Kha – Nghệ nhân Hát Văn, cụ Nguyễn Thị Khướu – Nghệ nhân ưu tú hát Ca trù, cụ Triệu Đình Vạn, Triệu Đình Hồng – Nghệ nhân Múa Trống Bồng, NSND Xuân Hoạch với Nghệ thuật hát Xẩm… đã thu hút sự quan tâm của các nhân vật trải nghiệm không chỉ ở Hà Nội mà khắp các tỉnh thành như: Hưng Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ. Với gần 200 nhân vật trải nghiệm ở mọi lứa tuổi, từ các em học sinh tiểu học, các bạn sinh viên đến những người cao tuổi.

Trao kỷ niệm chương cho các tác giả đạt giải nhất từng tháng của cuộc thi ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi “Hà Nội 36+”.

Giống như Về nguồn, Cuộc thi ảnh là một hoạt động truyền thống của website Hanoidep.vn. Lấy chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”, cuộc thi năm nay đã tập trung vào khai thác các nét đẹp trong đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của người dân Thủ đô được thể hiện thông qua 12 loài hoa đại diện cho 12 tháng trong năm và hơn thế nữa. Cuộc thi đã nhận được 269 tác phẩm gửi về dự thi, tập trung khai thác vẻ đẹp của Hà Nội gắn với Hoa như: Hoa và mưu sinh, Hoa và thói quen thưởng thức, cảm thụ cuộc sống của người Hà Nội, các tác phẩm đã xây dựng được một đồng hồ đo thời gian bằng hoa có lẽ chỉ duy nhất có ở Hà Nội.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm 50 bức ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Một số hình ảnh tại Triển lãm.

Một hoạt động nữa của website Hanoidep.vn là Cuộc thi tìm hiểu 36 phố cổ của Hà Nội và các phố khác có tên gọi “Hà Nội 36+”. Đây là một cuộc đua tìm kiếm các dữ liệu sống động về quá trình hình thành, phát triển của các con phố của Hà Nội thông qua các nhân chứng thời gian, đó là con người, là những công trình văn hóa – kiến trúc tiêu biểu của Thủ đô. Thông qua quá trình lựa chọn kỹ lưỡng, Trung tâm Văn hóa Thành phố đã lựa chọn ra được 10 tác phẩm video, bài viết xuất sắc nhất để vinh danh.
Bên cạnh việc duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống của website, năm nay Trung tâm Văn hóa Thành phố còn xây dựng, tổ chức thực hiện thành công một hoạt động mới là Cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”. Cuộc thi quy tụ sự tham gia đăng ký của gần 200 bạn học sinh, sinh viên đến từ 65 trường học trên địa bàn Thành phố.

Các bạn trẻ lọt vào chung kết cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”.

Với thông điệp mạnh mẽ “Hãy nói, đừng lặng im”, Người Hà Nội 2018 chính là một đòn bẩy giúp cho các thí sinh có sức bật mạnh mẽ, dám lên tiếng và lên tiếng đúng cách. Góp phần tạo nên một cộng đồng người trẻ có đủ năng lực, bản lĩnh truyền cảm hứng tốt đẹp trong xã hội.

Tô Nga

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *