Thể thao quần chúng

Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

​Sáng 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" năm 2015. Sự kiện đặc biệt này sẽ được tổ chức vào ngày 22/3 tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với sự tham gia của hàng triệu người.

img1895_0

Ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trao đổi tại buổi gặp mặt

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam phát động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày chạy Olympic quốc tế (23/6) và kỷ niệm 69 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2015). Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu sự kiện, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng ban chỉ đạo sự kiện, cho biết: “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 50 tỉnh/thành trong cả nước hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú. Đây là dịp ôn lại truyền thống cách mạng của ngành TDTT qua 69 năm xây dựng và trưởng thành, kêu gọi toàn dân tham gia tập thể dục thể thao; tuyên truyền về vai trò, tác dụng của các hình thức tập luyện TDTT”. Trong ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng sẽ được tổ chức, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của nhân dân.

Hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015”, chiều 13/3, Ban Tổ chức của thành phố Hà Nội đã họp triển khai nhiệm vụ, theo đó, vào đúng 7h sáng ngày 22/3, tại 584 xã, phường, thị trấn trong toàn thành phố sẽ đồng loạt triển khai “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm được chọn là địa điểm tổ chức Lễ phát động.

Theo kế hoạch, Lễ phát động sẽ diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Sự kiện thu hút khoảng 3.000 người tham gia, trong đó có các đồng chí lãnh đạo Bộ, ban, ngành; cán bộ, công chức; 1.500 VĐV ngành TDTT; cùng đông đảo người dân Thủ đô.​

img1895_1

Ban Tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” thành phố Hà Nội họp triển khai nhiệm vụ

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Ngày chạy olympic tại Hà Nội đã hoàn tất. Lễ phát động sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

                                                                                      Thanh Mai​

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *