Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Huyện Ứng Hòa: Xây dựng trường học hạnh phúc và văn hóa ứng xử trong nhà trường

Chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc và văn hóa ứng xử trong nhà trường” là hoạt động thiết thực, góp phần định hướng các nhà trường chung tay xây dựng học đường hạnh phúc; phát huy ứng xử văn hóa trong nhà trường, coi trọng tính gương mẫu của người thầy, phát triển nhân cách, đạo đức, phẩm chất tinh thần của người học…

Trường học là nơi trẻ em dành nhiều thời gian nhất trong ngày để học tập, sinh hoạt vui chơi. Do đó, việc tạo dựng một không gian khiến trẻ em cảm thấy thoải mái, cảm giác không bị áp lực là điều cần thiết. Vừa qua, tại xã Vạn Thái, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa đã tổ chức chuyên đề  “Xây dựng trường học hạnh phúc và văn hóa ứng xử trong nhà trường”. Tham dự chuyên đề có trên 200 cán bộ giáo viên, nhân viên 09 trường THCS: Hòa Xá, Vạn Thái, Hòa Phú, Phù Lưu, Trung Tú, Đông Lỗ, Đại Hùng, Kim Đường, Nguyễn Thượng Hiền.

Tiến sỹ Đinh Đoàn trao đổi tại hội nghị

Ảnh: Ngọc Hà

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ  Đinh Đoàn trao đổi nhiều kiến thức thiết thực để xây dựng trường học hạnh phúc và văn hóa ứng xử trong nhà trường. Chuyên đề tăng thêm tính  hấp dẫn bởi các video clip tình huống được trích từ chương trình “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” (Đài Truyền hình Việt Nam). Việc thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong trường học giúp tạo chuyến biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục. Mô hình “Trường học hạnh phúc” sẽ tạo cho đội ngũ thầy cô giáo và học sinh mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, góp phần đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo.

Việc thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong trường học giúp tạo chuyến biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh (ảnh minh họa)

Ảnh: Ngọc Hà

Chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc và văn hóa ứng xử trong nhà trường” là hoạt động thiết thực, góp phần định hướng các nhà trường chung tay xây dựng học đường hạnh phúc; phát huy ứng xử văn hóa trong nhà trường, coi trọng tính gương mẫu của người thầy, phát triển nhân cách, đạo đức, phẩm chất tinh thần của người học; xây dựng mối quan hệ yêu thương, tôn trọng với mỗi học sinh, đặc biệt là các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, học tập trải nghiệm nhằm giúp học sinh hình thành được những năng lực, phẩm chất cần thiết, đáp ứng tốt những yêu cầu của cuộc sống hiện tại và trong tương lai.

Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *