Văn hóa cơ sở

Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Quận Hai Bà Trưng (1961-2018)

Nằm trong chùm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập quận Hai Bà Trưng, vừa qua, tại Trung tâm thương mại Hòa Bình (số 505 – Minh Khai), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng […]

Nằm trong chùm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập quận Hai Bà Trưng, vừa qua, tại Trung tâm thương mại Hòa Bình (số 505 – Minh Khai), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hai Bà Trưng với đặc điểm là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, thời gian qua, quận đã triển khai thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức phong phú. Cấp uỷ, chính quyền từ quận tới cơ sở đã tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng Thông báo kết luận số 264-TB/TƯ ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Kế hoạch hàng năm của BCĐ quận Hai Bà Trưng về việc triển khai cuộc vận động “Ng¬ười Việt Nam ¬ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới các tổ chức, đơn vị, cơ quan trên địa bàn. Tập trung tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt trên địa bàn quận.

Các đại biểu tham dự chương trình tuyên truyền và tham quan, mua hàng tại siêu thị V+
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chủ động, tích cực của BCĐ cuộc vận động của quận trong triển khai công tác tuyên truyền, vận động đã tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội trên địa bàn quận. Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của quận sử dụng nguồn ngân sách ¬ưu tiên hàng sản xuất trong nư¬ớc khi mua sắm tài sản, vật tư¬, thiết bị. Quận đưa nội dung cuộc vận động vào chương trình phát động thi đua đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Hệ thống MTTQ từ quận tới cơ sở và các các hội, đoàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện việc mua các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao thay cho việc mua hàng của các nước khác để làm quà tặng cho đại biểu tại các hội nghị. Hàng năm, Ban chỉ đạo quận đưa nội dung thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào chương trình tập huấn của Ủy ban MTTQ quận và các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận, Hội LH Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Quận đoàn, phòng Kinh tế và các đơn vị là thành viên BCĐ quận đã có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm do chị em phụ nữ và các nữ doanh nghiệp sản xuất, Hội thi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức các đợt bán hàng Việt, Festival “Sáng tạo trẻ”, gian hàng “Giới thiệu doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam”, Hội chợ hoa xuân…, Hội chợ quảng bá các sản phẩm du lịch, ngành nghề truyền thống.
Người tiêu dùng trên địa bàn quận đã tham gia hưởng ứng cuộc vận động, từng bước thay đổi thói quen mua sắm và tăng độ tin cậy, hài lòng với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng và giá thành của sản phẩm Việt, góp phần đưa người tiêu dùng đến gần hơn với doanh nghiệp. Ban chỉ đạo quận Hai Bà Trưng đề ra các biện pháp thích hợp trong công tác tuyên truyền, vận động, điều hành phối hợp các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo, có nhiều sáng tạo, đổi mới đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng để mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Cuộc vận động.
Các tham luận, trao đổi của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và Công ty cổ phần Thương mại V+ Hòa Bình làm rõ nét thêm những kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn Quận thời gian qua; đồng thời giới thiệu về mô hình kinh doanh chú trọng tới hàng Việt Nam của Siêu thị V+ và việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt được kinh doanh phát triển tại Trung tâm Thương mại V+.
Chương trình Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng của quận Hai Bà Trưng đã thành công tốt đẹp với sự tham gia hưởng ứng của 400 đại biểu cơ sở; thực hiện thông điệp “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước và nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam”, huy động nội lực, đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của quận.

Trà My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *