Chưa được phân loại

Huyện Thanh Trì thành lập 30 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID- 19 tại cộng đồng

Thời gian qua, huyện Thanh Trì đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch COVID – 19. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã ban hành văn bản số 1685/UBND-YT ngày 14/8/2020 về tăng cường thực hiện các biện pháp chống dịch COVID -19, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan thuộc huyện; UBND 16 xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19.

Tranh cổ động của họa sĩ Lưu Yên Thế.

Huyện đã nghiêm túc chỉ đạo tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động văn hóa thể thao, hạn chế tập trung đông người ở các đám hiếu, hỷ. Dừng các cuộc họp không cần thiết, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại cơ quan, công sở.  16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập được 30 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID – 19 tại cộng đồng. Thành phần mỗi tổ gồm cán bộ tổ dân phố, thôn, khu dân cư, nhân viên y tế (nếu bố trí đủ), các đoàn thể, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch. Các tổ có nhiệm vụ tuyên truyền đến từng hộ gia đình, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc COVID – 19; giám sát, cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân số 867, huyện Thanh Trì đã rà soát có 24 ca nghi mắc (24/24 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính), trong đó có 19 ca đã kết thúc cách ly, còn 5 ca đang cách ly tại bệnh viện. 18 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, kết quả xét nghiệm đều âm tính và 138 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân. Từ ngày 20/8 đến nay, huyện Thanh Trì tiếp tục tăng cường tuyên truyền  thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Ban thường vụ Huyện ủy, Công điện số 07 và Công văn 3906 của UBND thành phố.  Tổ chức tuyên truyền và ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch COVID – 19 đối với 1.005/1.109 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đạt 91%.  Thu thập và xử lý 594 thông tin các trường hợp khai báo trên phần mềm nCoV, 117 lượt người ho, sốt đến mua thuốc tại các hiệu thuốc trên địa bàn, tư vấn cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.  Bên cạnh đó, huyện cũng duy trì kiểm tra, giám sát việc dừng hoạt động đối với 69 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke…

Công Vinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *