Nghệ thuật

Phát động cuộc thi vẽ minh hoạ quảng bá về Hà Nội – Thành phố sáng tạo

Ngày 6/8, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ “Hà Nội là…,” kêu gọi các nghệ sỹ trẻ cùng quảng bá danh hiệu “Hà Nội – thành phố sáng tạo” do UNESCO trao tặng năm 2019 bằng những tác phẩm minh họa về Hà Nội.

Cuộc thi vẽ minh họa ‘’Hà Nội là…’’ thuộc dự án Hà Nội Rethink do UNESCO, UN-Habitat và UNIDO với sự hỗ trợ của Tập Đoàn SOVICO khởi xướng nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi. Cuộc thi được đồng hành tổ chức bởi UNESCO, UN-Habitat với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Ban Tổ chức cho biết, đại dịch COVID-19 có thể hạn chế việc di chuyển của chúng ta nhưng không thể ngăn dòng chảy sáng tạo. Cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là…” đón chào những ý tưởng độc đáo từ cộng đồng nghệ sĩ thị giác thuộc nhiều loại hình như hội hoạ, minh hoạ, thiết kế, v.v. Các tác phẩm dự thi có thể tự do thể hiện một Hà Nội phía sau lăng kính nghệ thuật và cảm xúc riêng của mỗi tác giả. Đây sẽ là một sân chơi thúc đẩy nhiều ý tưởng độc đáo, bất ngờ mà giàu trí tưởng tượng về Hà Nội, nhằm quảng bá Hà Nội như Kinh đô Sáng tạo cũng như kết nối khán giả đại chúng với thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Thời gian nhận bài tham dự Cuộc thi từ ngày 06/08 đến ngày 09/09/2021. Ban giám khảo Cuộc thi có sự tham gia của các họa sỹ nổi bật trong cộng đồng hội họa và minh họa như Xuân Lam, Tú Na, Kawako Giang Nguyễn, X.Lan và Noh-a…

Các tác phẩm dự thi cần thỏa mãn những yêu cầu: tác phẩm hợp lệ phải được nộp qua mẫu đăng ký; file gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 40cm x 40cm.

Tác phẩm dự thi có thể vẽ điện tử hoặc vẽ trên giấy, scan hoặc chụp ngay ngắn, sắc nét, không bị sấp bóng, không dính các vật không liên quan như nền, mặt bàn, bút màu…; tranh không chèn thêm chữ, trừ khi chữ là một phần của tác phẩm; phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin ngoài lề như quảng cáo, đưa tin, dẫn link, các hashtag không đúng quy định.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 60 triệu đồng, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 1 giải Bình chọn và 24 tác phẩm nổi bật.

Các tác giả và công chúng quan tâm đến Cuộc thi có thể tìm hiểu thêm chi tiết về cuộc thi tại địa chỉ: https://hanoicreativecity.com/cuoc-thi-ve-minh-hoa-ha-noi-la/.

Thuỷ Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *